อร่อยเลิศ!! มะม่วง งาช้างแดง ปลูกขายผลกำไรงาม

มะม่วงงาช้างแดง

มะม่วงผลใหญ่ลูกยาวรสชาติดี มะม่วง งาช้างแดง “หงเซียงหยา” ลูกแก่ช้าสุกช้ากว่ามะม่วงพันธุ์อื่นๆ ผลสุกรสชาติหวานมัน เปลือกหนาสีแดงเมล็ดเล็ก เก็บรักษาไว้ได้นาน เหมาะกับการปลูกขายเพื่อการค้าส่งตลาดต่างประเทศ ปลูกได้ทุกสภาพดิน

มะม่วง งาช้างแดง ผลใหญ่ยาว เนื้อมะม่วงอร่อย

มะม่วงผลใหญ่ พันธุ์มะม่วงไต้หวันต้องยกให้มะม่วงงาช้างแดง ได้รับความนิยมในตลาดต่างประเทศ เช่น  จีน  ญี่ปุ่น  มาเลเซียและสิงคโปร์ ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ในแถบเอเซีย จึงน่าจะเป็นเหตุผลสำคัญ ที่ทำให้เกษตรกรให้ความสนใจกับมะม่วงชนิดนี้มาก  ในช่วงแรกที่เพิ่งมีการนำเข้ามาจากไต้หวัน

ราคากิ่งพันธุ์มะม่วงงาช้างแดง

พันธุ์มะม่วงงาช้างแดงในระยะช่วงแรกๆ ที่มีการนำกิ่งมะม่วงออกมาจำหน่าย จะขายราคาตกประมาณ 1,500 บาท ต่อ กิ่งหรือต่อต้น ถือได้ว่าเป็นราคาที่สูงมากสำหรับการปลูกเพื่อการค้า  แต่ก็ไม่ใช่สิ่งที่จะหยุดความนิยมในตัวของพันธุ์มะม่วงงาช้างแดงได้  แต่ตรงกันข้าม  ยิ่งรู้ว่าแพง  คนส่วนใหญ่ก็ยิ่งตามหา  กลายเป็นสินค้าหายาก  และมีความต้องการของตลาดสูงมาโดยตลอด

มะม่วง งาช้างแดง ผลใหญ่ยาว

ปลูก มะม่วงงาช้างแดง มีรายได้ ร่ำรวยกันถ้วนหน้า

เกษตรกรที่ทำกิ่งพันธุ์มะม่วง ขายรวยกันไปถ้วนหน้า  แต่ทุกวันนี้  กิ่งพันธ์มะม่วงงาช้างแดง  หาได้ง่ายขึ้น  เพราะมีผู้ผลิตกิ่งพันธุ์หลายรายเล็งเห็นว่า  มะม่วงแปลกแต่อร่อยชนิดนี้  จะต้องเป็นสายพันธุ์มะม่วงที่รุ่งเรืองอย่างแน่นอน  จึงมีการนำเข้ากิ่งพันธุ์จำนวนมาก  และเร่งทำการเพาะชำขยายพันธุ์จนมีประปริมาณมากขึ้น  แม้จะยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของตลาด  แต่ก็ส่งผลให้ราคาของกิ่งพันธุ์มะม่วงงาช้างแดงถูกลงมากทีเดียว

พันธุ์มะม่วงงาช้างแดง มะม่วงหงษ์เซียงหยา

ในเวลานี้  จึงเป็นเวลาที่เหมาะสมมาก สำหรับการเริ่มปลูกมะม่วงงาช้างแดง (หงเซียงหยา)เพราะกิ่งพันธุ์มีราคาที่ถูกลง  แต่ความต้องการรับประทานผลมะม่วงชนิดนี้  ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง  และมีแนวโน้มว่าจะสูงขึ้นเรื่อยๆ คาดว่ามันจะสามารถกลายเป็นผลไม้ส่งออกได้อีกไม่กี่ปีข้างหน้า  และเชื่อว่าราคาของมันต้องดีตลอดปี  เพราะมันจะให้ผลผลิตในช่วงเวลาที่มะม่วงกำลังขาดตลาดทุกรอบ  ส่งผลให้ราคาของมะม่วงงาช้างแดงดีตลอดทั้งปี

มะม่วงงาช้างแดง ผลยาว

ผลมะม่วงงาช้างแดง ผลยาวเป็นศอก

ประเทศไต้หวัน  นอกเหนือจากการทำการตลาด ในเรื่องของการปรับปรุงสายพันธุ์แล้ว  ประเทศนี้  ยังเก่งในเรื่องของการทำการตลาดอีกด้วย  ความลับของมะม่วงที่มีเปลือกสีแดงหรือสีม่วงหลายๆ สายพันธุ์ ที่ไต้หวันเป็นคนให้กำเนิด เช่น

ประโยชน์ของมะม่วง”หงษ์เซียงหยา”

มันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้สอดคล้องกับความเข้าใจทางการแพทย์ที่เชื่อว่า  ผลไม้ที่มีสีม่วงแดง  จะเป็นผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระเยอะกว่าผลไม้ทั่วๆ ไป  ซึ่งในยุคนี้  คำว่าอนุมูลอิสระ  ไม่ต่างอะไรกับตราสัญลักษณ์หัวกะโหลกไขว้เลย  มันน่ากลัว  และอันตรายกับมนุษยชาติมาก  มีผลิตภัณฑ์มากมาย ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อต่อต้านกับอนุมูลอิสระที่ว่านี้  และมะม่วงงาช้างแดง  ก็เป็นสินค้าอีกหนึ่งอย่างที่เกิดมาจากแนวความคิดอันชาญฉลาดข้อนี้

ต้นพันธุ์มะม่วงงาช้างแดง หาซื้อได้ที่ไหน

สนใจปลูกมะม่วง ต้องการต้นพันธุ์งาช้างแดง ข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://everysale.thaicentralgarden.com/index.php?route=product/category&path=63_109

กิ่งพันธุ์ มะม่วง ไม้ผล

กิ่งพันธุ์มะม่วงเตรียมไว้จำหน่ายเราดูแลอย่างดี

สั่งซื้อกิ่งพันธุ์ มะม่วง งาช้างแดง

ติดต่อสอบถามที่ Call Center 0891710545,0923794398,

เวลา: (7.00 – 20.00)

Facebook: Thai Central Garden https://www.facebook.com/thaicentralgarden

Facebook : สุกัลยา เชียงดาว เฮิร์บ https://www.facebook.com/sukanya.dung

Line ID: @sukanyathaig

Line ID: manow98

แผนที่เส้นทางไป บ้านสวนThaiG ไทยเซ็นทรัล การ์เด้น กฤษดานคร27 บ้านหอมเกร็ด พุทธมณฑลสาย6

แผนที่กูเกิ้ล https://goo.gl/maps/yaHMTAmCCqs

แผนที่เส้นทางไป “ศูนย์เพาะชำพันธุ์ไม้” อู่ทอง สุพรรณบุรี https://goo.gl/maps/DovXKthKD6n

แสดงความเห็น