ไม้พะยุง ไม้เศรษฐกิจ ปลูกลงดินวันนี้ เป็นเศรษฐีแน่นอน

ต้นพยุง พยูง สวนThaiG

ไม้พะยุง ไม้เศรษฐกิจ ถ้าพูดถึงไม้เนื้อดี ลายสวย อายุใช้งานคงทนหลายร้อยปี ต้องยกให้ไม้พะยุง ตลาดมีความต้องการสูง โจรลักลอบตัดไม้ ไม่กลัวตำรวจป่าไม้ เพราะขายได้ราคาดีกว่า

ไม้พยุง ไม้เศรษฐกิจ ที่คนทั่วโลกต้องการ

ไม้พะยูงชื่อภาษาอังกฤษ Siamese Rosewood ชื่อทางวิทยาศาสตร์(Dalbergia cochinchinensis) ชื่อภาษาไทย เรียกตามท้องถิ่นแตกต่างกันไป เช่น ต้นพะยูง, ต้นพยุง, ต้นประดู่ลาย, ต้นประดู่สน, ต้นกระยูง, ต้นขะยูง คนจีนเรียกว่า “หัวลีเมาะ”

ลักษณะของต้นพยูง

ไม้พะยูงเป็นไม้ป่าเบญจพรรณ พืชทนความแห้งแล้งได้ดี รูปทรงเป็นพุ่ม มีกิ่งก้านแขนง ใบคล้ายกับใบต้นมะค่าโมง ต้นประดู่กิ่งอ่อน ส่วนใหญ่พบมากทางภาคอีสานและภาคเหนือของไทย เป็นไม้ผลัดใบ ลำต้นสูงโตเต็มที่ประมาณ 15-18 เมตร เนื้อไม้สีแดง

ลักษณะเด่น ประโยชน์จากไม้พะยูง

เนื้อไม้สวยงาม มีความคงทน อายุใช้งานได้นับร้อยปี คนบนโบราณสมัยก่อน นิยมนำไปทำ ล้อเกวียน คันไถ ด้ามปืน พระพุทธรูปแกะสลัก เชี่ยนหมาก เสาเรือน เครื่องบนของบ้าน เช่น คื่อบ้าน แปรบ้าน จั่วบ้าน นอกจากนั้นยังนำมาทำเครื่องดนตรี เช่น กลอง รางระนาด ซ้อด้วง ขาตั้งโหม่ง รางค้องมอญ

ประเทศจีนใช้ทำประโยชน์จาก ต้นไม้พยุง

  • สร้างพระราชวังจีนฮ่องเต้ เช่น พระที่นั่งฮ่องเต้ เตียง ตั่ง ห้องบรรทม ฝาผนัง ท้องพระโรง ฯลฯ
  • รูปเทพเจ้าจีนต่างๆ เช่น ฮก ลกซิ่ว, เทพเจ้ากวนอู, เจ้าแม่กวนอิม, โป้ยเซียน, เง็กเซียนฮ่องเต้, เจ้าแม่ตีบ้อเนี้ย,

ไม้พะยูงคนไทยและชาวจีนถือว่าเป็นไม้มงคล บ้านใดปลูกไม้พยุงหรือมีเครื่องมือเครื่องใช้ที่ทำจากไม้พะยูง จะเป็นสิริมงคล ช่วยให้ชีวิตความเป็นอยู่ดี มีสุข ค้าขายร่ำรวย ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน

ไม้พยุง ไม้แปรรูปที่มีราคาแพงที่สุด

ไม้ป่ามีราคาแพง ณ.ปัจจุบันและอนาคต ทุกคนต้องยกให้ไม้พยูง เพราะทุกวันนี้ความต้องการมากกว่าปริมาณไม้ที่มีอยู่ จากเดิมขายในตลาดเป็น”คิว” แต่ ณ.ปัจจุบันนี้ ขายเป็นกิโลกรัม ราคาขายกิโลกรัมละ 1,000-1,500 บาท ซึ่งถ้านับขายเป็น”คิว” จะมีราคาสูงหลายแสนบาท/คิว

ต้นพยุง ปลูกกี่ปีใช้ประโยชน์ได้

ต้นไม้พะยูงสามารถปลูกได้ทุกสภาพดี อายุการใช้ได้ดี ต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 25-30 ปี ยิ่งอายุมากเท่าใด เนื้อไม้จะมีมูลค่าสูง ท่านที่มีที่ดินเปล่า คิดอยากจะปลูกป่าไม้เศรษฐกิจ ผมแนะนำปลูกไม้พะยูง สร้างทรัพย์สินไว้ให้ลูกหลานและตนเอง โดยเฉพาะหนุ่มสาวออฟฟิส ซึ่งได้ที่ดินมรดกจากพ่อแม่ ยังไม่ทราบว่าจะนำที่ดินมาพัฒนาหาประโยชน์จากที่ดินเปล่าอย่างไร ปลูกไม้พะยูง ..ซิครับ อนาคต คุณภาพชีวิตดีขึ้นแน่นอน

ขายต้นกล้าไม้พยุง จัดส่งถึงบ้าน

สนใจติดกล้า ไม้พะยุง ไม้เศรฐกิจ ต้นไม้ป่าต่างๆ มีหลายขนาดให้ท่านเลือก เข้าไปที่เวปลิงค์นี้ http://everysale.thaicentralgarden.com

ต้นพยุง ไม้พะยุง ไม้เศรษฐกิจ ต้นกล้าไม้ป่า

ต้นพยุง ต้นกล้าไม้ป่า

สั่งซื้อต้นกล้า ไม้พยุง ไม้เศรษฐกิจ

ติดต่อสอบถามที่ Call Center 0923794398,0891710545,

เวลา: (7.00 – 20.00)

Facebook: Thai Central Garden https://www.facebook.com/thaicentralgarden

Facebook : สุกัลยา เชียงดาว เฮิร์บ https://www.facebook.com/sukanya.dung

Line ID: @sukanyathaig

Line ID: manow98

ฝ่ายวิชาการ 0815582320 คุณบุญชู เกิดโภคา

Mail: thaicentralgarden@gmail.com

เส้นทางไป บ้านสวนThaiG ไทยเซ็นทรัล การ์เด้น กฤษดานคร27 บ้านหอมเกร็ด พุทธมณฑลสาย6

แผนที่กูเกิ้ล https://goo.gl/maps/yaHMTAmCCqs

แผนที่เส้นทางไป “ศูนย์เพาะชำพันธุ์ไม้” อู่ทอง สุพรรณบุรี https://goo.gl/maps/DovXKthKD6n

แสดงความเห็น