ขาย ปาล์มสามทางคอแดง ปาล์มหายาก ราคาถูก

Palm สามทางคอแดง

ต้นปาล์มคอแดงมีความสูงจากโคนต้นถึงคอประมาณตั้งแต่ 2.50 – 4.00 เมตร ลักษณะของลำต้นมันจะเป็นเป็นข้อๆ ครับ  ซึ่งเจ้าลำต้นเจ้าปาล์มคอแดงเนี่ยเขาจะเป็นสีเขียว และ ส่วนโคนกาบใบของเขาก็จะเป็นสีแดงกำมะหยี่มองดูแล้วเนียนตาดีสำหรับคนที่เหลือบหางตาขึ้นไปมอง  ดูสวยไปอีกแบบหนึ่ง

ปลูกปาล์มสามทางคอแดง ประดับบ้านให้งามเด่น

ต้นปาล์มสามทางคอแดง

ปลูกแทนต้นมะพร้าวหรือต้นตาลได้ดี สำหรับท่านเจ้าของบ้านที่ชอบปลูกต้นมะพร้าวไว้ชายคาบ้าน แต่ไม่ชอบลูกมะพร้าวตกใส่หลังคาบ้านหลังคาพัง..ฮิฮิฮิ..(เสียเงินซื้อกระเบื้องใหม่)  เวลาออกลูกออกผล ซึ่งก็จะออกที่ใต้คอเป็นพวงระย้าสวยงามทีเดียวเลยหล่ะ

ลักษณะผลปาล์ม สามทางคอแดง

ลูกของผลปาล์ม มีสีแดงสด แต่ถ้าเป็นต้นเล็กๆ เรานำมาปลูกในกระถาง ไว้ประดับหน้าบ้าน สถานที่ทำงาน หรือ งานพิธีต่างๆ ก็มีคนนำไปประดับในงานพิธี เช่น งานบุญ งานเปิดตัวห้างร้าน งานนิทรรศการ

 

พันธุ์ปาล์มสามทางคอแดง

ปาล์มคอแดง  (Redneck  palm)

ชื่อวิทยาศาสตร์  :  Dypsis  Lastelliana

ถิ่นกำเนิด  :  มาดากัสการ์

ลักษณะทั่วไป: ต้นปาล์มสามทางคอแดง

 

ไม้ประดับปรับแต่งบ้านและสวน

ปาล์มสามทางคอแดง ทำไมจึงเป็นที่นิยม?

สาเหตุที่คนเขานิยมปาล์มคอแดง ประเภทนี้ก็เพราะว่า ตอนต้นที่มันยังเล็กอยู่ สีสันของเขาจะแดงสด และอีกอย่างหนึ่งคือ เป็นไม้ที่โตช้า ไม่ต้องคอยเปลี่ยนกระถางบ่อยๆ ครับ ถ้าเป็นปาล์มชนิดอื่นๆแล้ว ปลูกไม่กี่เดือน ก็ต้องเปลี่ยนกระถางอีกแล้ว เป็นเรื่องที่น่าเบื่อสำหรับ ผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลา (มีแต่เวลาชมเชย มันอย่างเดียว)… ส่วนใหญ่ที่เราเห็นๆกัน ก็จะเป็นพวกงานแต่งหรูๆ ตามโรงแรมเสียส่วนใหญ่ เพราะเจ้าของงานเขาถือว่าเป็นไม้สิริมงคล ทำให้ความรักสดใส สดชื่น และรักยั่งยืน ยืนยงครับ ยิ่งถ้าเป็นคนจีนจะมีความเชื่อมาก เพราะสีแดง แต่เท่าที่ทราบมาว่า ที่ประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย และเวียดนามนิยมนำมาปลูกกันมาก ไม่ว่ากันครับ เพราะเป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล

ลักษณะใบปาล์มสามทางคอแดง

ลักษณะใบคล้ายใบทางมะพร้าว มีก้านเดียว ใบเรียงกันเป็นแถวแนวยาว

ก้านใบสีเขียวอมแดง

การขยายพันธุ์ปาล์มสามทางคอแดง: โดยการใช้เพาะเมล็ด

ต้นปาล์มสามทางคอแดง ส่วนใหญ่แล้วจะนิยมปลูกตามบ้านเศรษฐีเสียส่วนมาก เพราะราคาค่อนข้างแพง เนื่องจากเป็นต้นปาล์มที่โตช้า ดังนั้นแล้วบ้านคนรวยเขาจะ ซื้อต้นปาล์มขนาดใหญ่เป็นไม้ล้อมมาเสียส่วนใหญ่ แต่ก็ไม่ไช่ว่า เราคนมีตังนัอยจะปลูกไม่ได้เสียเลย เราก็ไปซื้อต้นเล็กๆมาปลูกไม่กี่ปี ก็ต้นใหญ่แล้วครับ เพียงแค่เราอึด อดทน ใจเย็นนิดหนึ่ง ลองไปหามาปลูกกันดูครับ สวยดีครับ

สนใจปลูกต้นปาล์มสามคอแดง จะทำอย่างไร

ต้องการซื้อต้นปาล์มสาทางคอแดง หาซื้อได้ที่ร้านขายไม้ประดับทั่วไป หรือถ้าหาไม่ได้ ก็มาแบ่งปันกับผมก็ได้ครับ สัก 10-20 ต้นก็พอได้อยู่ครับ ที่ผมพอจะมีกับเขาบ้าง ก็เพราะไปเที่ยวบ้านเพื่อนรุ่นพี่มาครับ และนั่งทานการแฟอยู่ใต้ต้นไม้พอดี เหลือบไปเห็น ก็เลยถามพี่เขาว่า ต้นอะไร เขาบอกว่า ปาล์มสามทางคอแดง ใอ้เราเองก็ไม่เคยรู้จักหรือได้ยินชื่อมาก่อน ก็เลยขอเมล็ดที่อยู่โคนต้น เอามาเพาะเล่นๆดูครับ ตอนนี้เห็นมันเริ่มโต และสวยดี ก็เลยมาเขียนเรื่องเล่าให้ฟังครับ

ติดต่อสั่งซื้อต้นปาล์มคอแดง สนใจก็ลองโทรมาคุยกันก่อนก็ได้ครับ

  • โทร 0891710545, 0923791398
  • ไลน์ไอดี: @sukanyathaig อย่าลืมเติม @ หน้าตัว s ด้วยนะครับ
  • mail:  thaicentralgarden@gmail.com

วีดีโอ ตัวอย่างสามทางคอแดง

เรื่องเล่าโดย บุญชู  เกิดโภคา

ความเห็นถูกปิด