กล้วยสาวกระทืบหอ กล้วยในตำนาน 200 ปี กล้วยสายพันธุ์โบราณ

ขายพันธุ์กล้วยสาวกระทืบหอ เนื้อกล้วยอร่อยที่สุด

จำหน่ายขาย หน่อ กล้วยสาวกระทืบหอ กล้วยน้ำไท น้ำว้าท่ายาง น้ำว้าปากช่อง กล้วยนมสาว กล้วยเสือพราน หอมแคระ นางพญา นิ้วจรเข้ กล้วยเทพรจ กล้วยคุณหมิง ดารารัศมี ฯลฯ

กล้วยสาวกระทืบหอ กล้วยไทยโบราณ

กล้วยในตำนาน 200 ปี กล้วยสาวกะทืบหอ ผมกินครั้งใด มันสุขลิ้นและปากมาก เป็นกล้วยสายพันธุ์โบราณที่คนปัจจุบันแทบจะไม่มีคนรู้จัก นอกจากกลุ่มนักอนุรักษ์พันธุ์กล้วยและกลุ่มคนที่ชอบรับประทานกล้วย

ตั้งแต่กินกล้วยมา ส่วนตัวผมเองยกให้ “กล้วยสาวกะทืบหอ” เป็นหนึ่งในใจผม เนื้อฟู กลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ของเขา น้อยคนนักจะได้กินกล้วยที่รสชาติดี ถ้าเขาไม่ได้ปลูกกินเอง

พันธุ์กล้วยสาวกระทืบหอ รสชาติอร่อยที่สุด

ที่สวนผม ปลูกกล้วยกินเอง 70 กว่าสายพันธุ์ ถ้ากล่าวถึงรสชาติอร่อย ในกลุ่มของกล้วยไข่ กินแล้วเกิดความประทับใจ ผมต้องยกให้ กล้วยพันธุ์สาวกระทืบหอ กล้วยไข่กำแพงเพชรที่ร่ำลือว่าอร่อย ผมฟันธงว่า”อร่อยเที่ยบชั้นกล้วยสาวกะทืบหอไม่ได้”

ลักษณะของพันธุ์กล้วยสาวกระทืบหอ

กล้วสาวกระทืบหอเป็นพันธุ์กล้วยที่อยู่ในวงศ์ของกล้วยไข่โบราณ ซึ่งมีอยู่ในตำนานกล้วยไทยมากว่า 200 ปี แต่ปัจจุบันกล้วยสายพันธุ์กระทืบหอมเกือบจะแทบจะสูญพันธุ์แล้ว ซึ่ง ณ.ปัจจุบันจะมีต้นพันธุ์กล้วยอยู่บ้างก็จะอยู่ในกลุ่มของนักอนุรักษ์พันธุ์กล้วย ซึ่งก็มีลักษณะเด่นคือ

ลำต้นกล้วยกล้วยสาวกระทืบหอมีความสูงประมาณ2เมตรครึ่งถึง3 เมตร ลำต้นกล้วยสีแดงอมชมพู ผลอ่อนสีเขียว ผลกล้วยสุกจะเปลี่ยนเป็นสีเหลือง ผิวเปลือกหนาพอประมาณ รสชาติของกล้วยสาวกระทืบหอมีรสชาติที่หวาน เนื้อกล้วยนุ่และฟูมีกลิ่นหอมเฉพาะตัว ถูกใจเมื่อได้ลิ้มชิมเนื้อกล้วย

เครือ ผล หวี กล้วยสาวกระทืบหอ ใหญ่ยาว

เครือ ผล หวีกล้วยสาวกระทืบหอ ใหญ่ยาว

ประวัติกล้วยสาวกระทืบหอ

ประวัติของกล้วยสาวกระทืบหอ สาวเจ้ากำลังจะเข้าหอกับหนุ่มคู่รัก มีแขกที่มาร่วมงาน นำเอาผลกล้วยมาร่วมงานแต่งด้วย เจ้าสาวเหลือบไปเห็น เกิดความรู้สึกอยากจะกิน จึงบอกญาติว่า “อยากกินกล้วย” เพราะเจ้าสาวเคยกินกล้วยสายพันธุ์ลักษณ์นี้มาก่อน แต่ทางผู้ใหญ่บอกว่า “ให้เข้าหอก่อน เมื่อเสร็จพิธีเข้าหอแล้ว เจ้าสาวค่อยออกมากินนะ” เจ้าสาวก็เชื่อฟัง แต่เมื่อเสร็จพิธีเข้าหอ เจ้าสาวออกมาจากหอ ร้องถามหากล้วย แต่ก็มีเสียงดังขึ้นมาจากวงเหล้าว่า” กล้วยกินกันหมดแล้ว” เมื่อเจ้าสาวได้ยินดังนั้น เจ้าสาวก็ร้องโวยวายอยากกินกล้วยสายพันธุ์นี้ และกระโดดเต้นผางๆบนเรือนหอ จึงมีที่มาของกล้วยสายพันธุ์นี้ว่า “กล้วยสาวกระทืบหอ” 555555

วิธีปลูก กล้วยสาวกระทืบหอ ให้ได้ผลใหญ่เครือยาว

การปลูกกล้วยสาวกระทืบหาให้ได้ผลใหญ่และเครือกล้วยยาว มีจำนวนหวีมาก ขอแนะนำให้ปลูกขุดหลุมกล้วยให้ลึกและกว้างๆ เข้าไว้ ความลึกและความกว้างโดยประมาณ 50 x 60 เซ็นติเมตร เพื่อต้นกล้วยสาวกระทืบหอจะได้มีอายุการเก็บผลได้ยาวนานหลายปี ผลและเครือกล้วยจะออกผลใหญ่ยาวสวยงาม แต่ถ้าพื้นที่ปลูกกล้วยของคุณเป็นดินเหนียว ดินแข็ง การระบายน้ำไม่ดี แนะนำให้ใส่ปุ๋ยหรือสารปรับสภาพดิน จะทำให้ดินร่วนและสร้างความชุ่มชื้นให้กับดิน พร้อมกับปล่อยธาตุสารอาหารที่อยู่ในดินออกมาให้รากกล้วยได้กินอย่างเต็มที่ เกษตรกรมือใหม่บางท่านปลูกกล้วยอยากได้กล้วยหวีใหญ่ แต่ไม่เคยรู้เรื่องการปลูกกล้วยเลยก็มีเยอะ คิดว่าแค่ขุดหลุมเสร็จแล้วก็นำกล้วยลงหลุมปลูกแล้วจบกัน ปลูกกี่ต้นๆ ผลกล้วยก็ไม่ใหญ่สักที

ขายหน่อ กล้วยสาวกระทืบหอ จัดส่งถึงบ้าน

สวนกล้วยThaiG สามพราน จำหน่ายขาย หน่อกล้วยสาวกระทืบหอและพันธุ์กล้วยต่างๆอีกกว่า 70 สายพันธุ์ เช่น กล้วยน้ำไท น้ำว้าท่ายาง น้ำว้าปากช่อง กล้วยนมสาว กล้วยเสือพราน หอมแคระ นางพญา นิ้วจรเข้ กล้วยเทพรจ กล้วยคุณหมิง ดารารัศมี ฯลฯ

รายละเอียดเพิมเติม กล้วยรสชาติดี กล้วยสาวกะทืบหอ http://everysale.thaicentralgarden.com/

ขายหน่อ กล้วยสาวกระทืบหอ บริการส่งถึงบ้านค่ะ

จำหน่ายพันธุ์กล้วยสาวกระทืบหอ บริการส่งถึงบ้านค่ะ

สั่งซื้อหน่อกล้วยสาวกระทืบหอ

ติดต่อสอบถามที่ Call Center 0923794398,0891710545,

เวลา: (7.00 – 20.00)

Facebook: Thai Central Garden https://www.facebook.com/thaicentralgarden

Facebook : สุกัลยา เชียงดาว เฮิร์บ https://www.facebook.com/sukanya.dung

Line ID: manow98

Line ID: @sukanyathaig

Mail: thaicentralgarden@gmail.com

เพิ่มเพื่อน

 

เส้นทางไป บ้านสวนThaiG ไทยเซ็นทรัล การ์เด้น กฤษดานคร27 บ้านหอมเกร็ด พุทธมณฑลสาย6

แผนที่กูเกิ้ล https://goo.gl/maps/FSruQBGSwoT2

แผนที่เส้นทางไป “ศูนย์เพาะชำพันธุ์ไม้” อู่ทอง สุพรรณบุรี https://goo.gl/maps/i9tbrL2YqmM2

เครือหวีเยอะ กล้วยนมสาว

เครือหวีเยอะ กล้วยนมสาว

กล้วย หอม จำปา

กล้วยหอมจำปา เนื้อหอมเนียนนุ่มลิ้น

กล้วยน้ำไทย กล้วย อายุวัฒนะ

กล้วยน้ำไทย กล้วยอายุวัฒนะ

แสดงความเห็น