ขาย มะพร้าวน้ำหอมกะทิ ต้นเตี้ย ปลูกขายกำไรดีกว่ามะพร้าวน้ำหอมทั่วไป

พันธุ์มะพร้าวน้ำหอมกะทิ ราคาถูกพร้อมจัดส่งถึงสวนคุณ

มะพร้าวน้ำหอมกะทิ ต้นเตี้ย สามพรานและบ้านแพ้ว ปลูกขายได้กำไรดีกว่าพันธุ์มะพร้าวน้ำหอมทั่วไป สนใจต้นกล้าพันธุ์มะพร้าวน้ำหอมสอบถามได้ที่สวนThaiG สามพราน นครปฐม

มะพร้าวน้ำหอมกะทิ ต้นเตี้ย ดีอย่างไร ทำไมราคาแพง?

มะพร้าวน้ำหอมกะทิ coconut pant ต้นเตี้ย เนื้อฟู รับประทานกับน้ำกระทิหรือใส่กับขนมหวานเย็นหอมหวานมันรสชาติเด็ด แต่ลูกมะพร้าวเนื้อกะทินี่ซิ่ราคาค่อนข้างแพงแถมหากินยาก ขายในท้องตลาดผลหนึ่ง 100 กว่าบาท  สาเหตุที่พันธุ์มะพร้าวน้ำหอมเนื้อกะทิ มีราคาแพง เหตุผลคนปลูกน้อย แต่คนนิยมกินเยอะ ทะลายหนึ่งได้ไม่เกิน25% ขายลูกหนึ่งเป็นร้อยบาท ใครชอบกินมะพร้าวน้ำหอมเนื้อกะทิ ต้องรีบหาต้นพันธุ์มาปลูก

มะพร้าวน้ำหอมกะทิต้นเตี้ย คืออะไร

พันธุ์มะพร้าวน้ำหอมเนื้อกะทิหรือเนื้อมะพร้าวฟู เป็นมะพร้าวน้ำหอมกลายพันธุ์มาจากพันธุ์มะพร้าวน้ำหอมทั่วไป เช่น พันธมะพร้าวสามพราน พันธุ์มะพร้าวบ้านแพ้วหรือฟาร์มอ่างทอง มะพร้าวน้ำหอมในจำนวน 1 ทะลาย จะมีผลที่เป็นมะพร้าวเนื้อกะทิ ประมาณ 25% ผลมะพร้าวจะไม่เป็นเนื้อกะทิทั้งหมด

พันธุ์มะพร้าวน้ำหอมกะทิต้นเตี้ย กี่ปีออกผล

พันธุ์มะพร้าวน้ำหอมกะทิ ต้นเตี้ย ออกผลเร็ว ไม่เกิน 3 ปี ถ้าดูแลเอาใจใส่ดีๆ ไม่เกิน 2 ปีครึ่ง การให้ผลผลิตเร็วไม่ต่างกับพันธุ์มะพร้าวน้ำหอมทั่วไป แต่ถ้าปลูกไม่สนใจดูแลเรื่อง การให้น้ำ การใส่ปุ๋ยฮอร์โมน ก็อาจจะใช้เวลาหลายปี แต่โดยทั่วไปก็จะประมาณ 3 ปี เริ่มให้ผลผลิต

วิธีดูผลมะพร้าวน้ำหอมเนื้อกะทิ  สังเกตุได้อย่างไรว่าเป็นมะพร้าวเนื้อกะทิ

วิธีการดูว่าผลมะพร้าวน้ำหอมเนื้อกะทินั้นสั่งเกตอย่างไร การจะดูว่ามะพร้าวผลไหนเป็นเนื้อกะทิหรือไม่ไช่เนื้อกะทิ ต้องอาศัยประสบการณ์ล้วนๆ ถึงจะแม่นยำว่ามะพร้าวลูกนี้เป็นมะพร้าวเนื้อกะทิ แต่จะบอกการสังเกตุให้คร่าวๆให้ท่านได้ทราบครับ วิธีสังเกตง่ายๆ คือ หยิบมะพร้าวแก่มา 1 ผล หลังจากนั้นก็ยกขึ้นมาว่ามีน้ำหนักไหมและมีน้ำมะพร้าวไหม ถ้ายกขึ้นมาและเขย่าแล้ว มีลักณะที่หนักเป็นปกติเหมือนกับมะพร้าวแก่ทั่วไปและไม่มีเสียงน้ำคล็อคแคล็ก

การปลูก มะพร้าวน้ำหอมกะทิ ให้ได้ผลเร็วต้นเตี้ย

ต้นมะพร้าวน้ำหอมโดยทั่วไป ชอบดินที่มีลักษณะชื้นหรือดินอุ้มน้ำดี เป็นไม้ผลที่ชอบน้ำ ปลูกได้ดีในพื้นที่มีแหล่งน้ำอุดมสมบูรณ์ โดยเฉพาะปลูกติดกับน้ำจะให้ผลผลิตเร็วมากและตนมะพร้าวจะสมบูรณ์ การปลูกมะพร้าวน้ำหอมกะทิเพื่อให้ออกผลไวและต้นเตี้ย ที่สวนมะพร้าวน้ำหอมต้นเตี้ย ThaiG มีเทคนิคการปลูกดังนี้

  • การขุดหลุมปลูกมะพร้าวน้ำหอม ต้องขุดหลุมให้ลึกและกว้าง อย่างน้องต้องลึก40-50 ซม. กว้างxยาว 60 x 60 ซม. แต่ถ้าให้ดีผมแนะนำที่ความลึก 50 ซม.จะดีกว่าครับ ถ้าพื้นที่เป็นดินแข็ง ดินเหนียวหรือดินไม่อุ้มน้ำ การระบายน้ำไม่ดี ควรใส่สารปรับสภาพดิน เพื่อให้ดินมีร่วนซุย รากมะพร้าวน้ำหอมจะได้แทงดินหาธาตุอาหารใต้ดินได้ดี
  • ใส่ปุ๋ยคอกรองพื้นก้นหลุม มะพร้าวน้ำหอมกะทิ โดยประมาณหลุมละ 5 – 10 กิโลกรัม/ต้น และใส่ปุ๋ยรองพื้นก้นหลุมสูตร 25-7-7 เพื่อเร่งรากมะพร้าวจะช่วยทำให้ต้นมะพร้าวโตสมบูรณ์เร้ว
  • วางต้นกล้ามะพร้าวน้ำหอมลงหลุมปลูก โดยเอียต้นมะพร้าวนอนลงประมาณ 40-45 องศา
  • ใช้ดินปากหลุมมะพร้าวกลบลูกมะพร้าว อย่ากลบดินจนมิดลูกมะะพร้าว ให้กลบดินต้นมะพร้าวให้เห็นลูกมะพร้าวเป็นหลังเต่าเท่านั้นพอ
  • ใช้ไม้ปักยึดต้นกล้า มะพร้าวน้ำหอมกะทิ ป้องกันต้นมะพร้าวล้ม ในช่วงที่มีลมพัดแรงๆ ใช้เศษหญ้าหรือฟางข้าวคุมดินโคนหลุมมะพร้าว ป้องกันหน้าดินแห้งเร็ว
  • ใส่ยาไล่แมลงและยาป้องกันเชื้อราผสมกับน้ำเปล่า เทราดลงไปที่โคนหลุมมะพร้าวน้ำหอม
  • การให้น้ำมะพร้าว ควรรดน้ำทุกๆ  3 วัน ในช่วงระยะที่มีการปลูกต้นกล้ามะพร้าวใหม่ เมื่อเวลาผ่านไป 1 เดือนแล้ว หรือสังเกตุเห็นว่าต้นมะพร้าวน้ำหอมกะทิรากแข็งแรงใบมะพร้าวเขียวสดใส เปลี่ยนการให้น้ำเป็น 5-7 วันต่อครั้ง

ข้อดี ขุดหลุมปลูก”มะพร้าวน้ำหอมกะทิ”ให้ลึก

ข้อดี ของการขุดหลุมมะพร้าวลึก การปลูกมะพร้าวขุดหลุมลึกและกว้าง ทำให้ต้นไม่สูงมากนัก แมลงหนอนไม่กัดกินรากมะพร้าวอ่อน ลมพายุไม่พัดให้ต้นมะพร้าวล้ม ทำให้รากมะพร้าวไม่ลอย ทำให้ต้นมะพร้าวสมบูรณ์ ออกผลใหญ่ ติดลูกดก ฯลฯ นี่คือข้อดีๆที่สำคัญของการขุดหลุมลึก

โรคแมลงศัตรู มะพร้าวน้ำหอมกะทิ

วิธีดูแลรักษาต้นมะพร้าวน้ำหอมกะทิเพื่อให้ได้ผลดก สิ่งที่จำเป็นที่สุดคือ ต้องคอยระวังศัตรูของมะพร้าวให้มากที่สุด  คอยทำความสะอาดคอมะพร้าวไม่ให้รกรุงรัง ไม่ให้หนูมาทำรังบนคอมะพร้าว สายตาสอดส่องดูแมลงดำหนามและด้วงมะพร้าว เพื่อใม่ให้มากัดกินใบหรือยอดมะพร้าว โดยเฉพาะเพลี้ยไฟ เพลี้ยแป้ง ถ้ามาเกาะติดกับหางหนูมะพร้าวจะทำให้ดอกมะพร้าว ผลมะพร้าวน้ำหอมร่วง ทำให้มะพร้าวไม่ติดลูก เป็นต้น

วิธีป้องกันศัตรูพืชในมะพร้าวน้ำหอม

เมื่อสวนมะพร้าวน้ำหอมของท่านเกิดระบาดของแมลงศัตรูของมะพร้าวน้ำหอม ท่านต้องรีบกำจัดทันที อย่าปล่อยให้รุกรามจนทำให้สวนมะพร้าวของท่านเสียหายมาก ถ้าเจอปัญหาพวกนี้ ต้องฉีดยาสารไซเพอเมทริล35 ทันทีเพื่อขับไล่แมลงออกไปให้หมด โดยการฉีดพ่นทุก 7 วัน (เฉพาะต้นมะพร้าวที่เกิดระบาดของแมลงและต้นมะพร้าวใกล้เคียง) บางคนไม่เข้าใจการกำจัดแมลง ฉีดยาไล่แมลงทั้งสวนมะพร้าวเลย อย่างนี้ไม่ดีแน่ เพราะจะทำให้เป็นการสิ้นเปลืองสารยาไล่แมลง

การดูแลรักษาต้น มะพร้าวน้ำหอมกะทิ

การปลุกมะพร้าวน้ำหอมเพื่อให้ได้ผลผลิตดี การบำรุงต้นมะพร้าวน้ำหอมก็เป็นสิ่งสำคัญ ถ้าปลูกมะพร้าวน้ำหอมแล้วคุณไม่มีการบำรุงใส่ปุ๋ยฮอร์โมนหรือให้ธาตุอาหารเสริมกับต้นมะพร้าวน้ำหอมเลย โอกาสที่คุณจะได้ผลผลิตดีนั้นมีน้อย มะพร้าวน้ำหอมติดจั่นออกมาก็มีแต่จั่นมะพร้าว ไม่มีผลให้คุณเก็บกินหรือเก็บขาย

การให้ปุ๋ยมะพร้าวน้ำหอม

การใส่ปุ๋ยบำรุงต้นมะพร้าวน้ำหอม ระยะ 6 เดือนแรก ใส่ปุ๋ยสูตร 25-7-7  และ 1 ปีผ่านไป ใส่ปุ๋ยสูตร 15-15-15  และ 2 ปีผ่านไป ใส่ปุ๋ยสูตร 8-24-24  เพื่อเร่งให้มะพร้าวออกจั่นและออกผล ช่วงระยะที่เร่งให้มะพร้าวน้ำหอมออกจั่นต้องให้ธาตุอาหารเสริมเพื่อบำรุงต้นมะพร้าว บำรุงดอก ผลและใบมะพร้าว เพื่อต้น มะพร้าวน้ำหอมกะทิ จะได้ติดผลติดจั่นและดอกดี ผลมะพร้าวใหญ่สมบูรณ์ โดยการฉีดธาตุฮอร์โมนมะพร้าวเสริม เช่นฮอร์โมนคั่วเหนียว ป้องกันดอกร่วงผลร่วง เพราะในสภาพอากาศของบ้านเรา ณ.ปัจจุบันอากาศแปรปรวนตลอดเวลา ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้มะพร้าวน้ำหอมไม่ติดลูก โดยการใช้สารฮอร์โมนคั่วเหนียวผสมกับสารจับใบ ฉีดทุกๆ 7-15 วันต่อครั้ง จะใส่ฉีดฮอร์โมนที่มีฤทธิ์เย็นเสริมสร้างให้จั่นและดอกพร้าวสมบูรณ์ ถ้าจะใช้ปุ๋ยผมแนะนำให้ใช้ปุ๋ย “ตราหัววัวคันไถ” เพราะเป็นปุ๋ยเต็มสูตรดีครับ ส่วนฮอร์โมนผมแนะนำให้ใช้ “ช้างใบเฟิร์น” หรือ “ตราพญาช้างทอง” ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่มีฤทธิ์เย็น

ข้อมูลอ้างอิง Sour mango

ประโยชน์ของมะพร้าวน้ำหอมกะทิ

มะพร้าวน้ำหอมกะทิมีประโยชน์มากกว่าพันธุ์มะพร้าวน้ำหอมทั่วไป เช่น

  • ผลมะพร้าวอ่อน ใช้รับประทานน้ำและเนื้อมะพร้าว
  • ผลมะพร้าวแก่ เนื้อมะพร้าวใช้ทำน้ำคั้นกะทิสด หรือนำมาเป็นส่วนผสมการทำขนมต่างๆ
  • ผลมะพร้าวทึนทึก คือ มะพร้าวเนื้อ 3 ซึ่งมีลักษณะเนื้อมะพร้าวไม่แก่และไม่อ่อนเกินไป ใช้ขูดเนื้อมะพร้าวสำหรับทำหน้าขนมหรือใส้ขนม
  • ไอสครีมมะพร้าวน้ำหอมกะทิ นำเนื้อมะพร้าวมาปั่นแปรรูปเป็นไอติมมะพร้าวกะทิ รสชาติเลิศมาก
  • เนื้อมะพร้าวฟูหรือมะพร้าวเนื้อกะทิ ใช้รับประทานเป็นขนมหวานเย็น จะใส่น้ำแข็งใสหรือไม่ใส่ก็ได้ รสชาติถูกปากคนทุกคน
  • ก้านทางใบมะพร้าว ใช้ทำไม้กวาด

พันธุ์มะพร้าวน้ำหอมเนื้อกะทิ ซื้อได้ที่ไหน

พันธุ์มะพร้าวน้ำหอมเนื้อกะทิ หาซื้อได้ตามสวนมะพร้าวน้ำหอมทั่วไป แต่ต้องเลือกสวนมะพร้าวที่เชื่อถือได้เป็นหลัก เพราะต้นพันธุ์มะพร้าวน้ำหอมเนื้อกะทิมีลักษณะเหมือนกับพันธุ์มะพร้าวน้ำหอมทั่วไปทุกประการ แยกแยะไม่ออก เพราะมันเป็นการกลายพันธุ์มาจากมะพร้าวน้ำหอมอีกทีหนึ่ง สวนไหนที่เขาปลูกมะพร้าวน้ำหอมและได้พบว่าในสวนมะพร้าวมีพันธุ์น้ำหอมกลายพันธุ์ เป็นมะพร้าวน้ำหอมเนื้อกะทิ จะนำผลแก่ของมะพร้าวน้ำหอมต้นนั้นมาเพาะขยายพันธุ์ ดังนั้นพันธุ์มะพร้าวน้ำหอมกะทิ ไม่มีขายทั่วไปตามร้านขายพันธุ์ไม้หรือขายพันธุ์มะพร้าวน้ำหอม ระวังอย่าให้โดนหลอก จะทำให้ท่านเสียเวลาการรอคอยรับประทานเนื้อมะพร้าวกะทิ

ขายพันธุ์มะพร้าวน้ำหอมเนื้อกะทิ บริการจัดส่งถึงบ้าน

ต้องการพันธุ์มะพร้าวน้ำหอมเนื้อกะทิ เนื้อมะพร้าวฟู สอบถามได้ที่สวนมะพร้าวThaiG สามพราน นครปฐม ขายถูกพร้อมมีบริการจัดส่งถึงบ้าน เพราะเราคือสวนเพาะพันธุ์มะพร้าวน้ำหอมต่างๆ และพันธุ์มะพร้าวแกงผลใหญ่ลูกดกของสามพราน เรามีพันธุ์มะพร้าวขายหลายสายพันธุ์ เช่น

  1. พันธุ์มะพร้าวแกงหรือพันธุ์มะพร้าวคั้นกะทิ
  2. พันธุ์มะพร้าวแกงหรือพันธุ์มะพร้าวใหญ่เนื้อกะทิ เนื้อฟู
  3. พันธุ์มะพร้าวแปลก มี 2-3 หน่อมะพร้าวในต้นเดียวกัน
  4. พันธุ์มะพร้าวพวงร้อย สำหรับทำหน้าขนม
  5. พันธุ์น้ำหอมต้นเตี้ย สามพราน-บ้านแพ้ว หรือพันธุ์มะพร้าวตูดจีบ
  6. พันธุ์มะพร้วน้ำหอมเนื้อกะทิ เนื้อมะพร้าวฟู ต้นเตี้ย

ข้อมูลเพิ่มเติมพันธุ์มะพร้าว สวนมะพร้าวน้ำหอมThaiG https://everysale.thaicentralgarden.com/

 

ต้นพันธุ์ มะพร้าวน้ำหอมกะทิ เนื้อฟูกะทิ

ต้นพันธุ์มะพร้าว น้ำหอม เนื้อกะทิ ฟู นิ่ม กลิ่นเนื้อมะพร้าวหอมชวนกิน

ติดต่อสังซื้อ พันธุ์มะพร้าวน้ำหอมเนื้อกะทิ

สนใจสั่งซื้อมะพร้าวน้ำหอมหรือพันธุ์มะพร้าวแกง รวมถึงพันธุ์มะพร้าวอื่นๆ สอบถามมาได้เลย สวนมะพร้าวThaiG ยินดีเป็นอย่างที่ท่านไว้วางใจเรา เรื่องพันธุ์มะพร้าว ขอให้เราได้รับใช้ท่าน

ติดต่อสอบถามที่ Call Center 0923794398,0891710545

เวลา: (7.00 – 20.00)

Facebook: Thai Central Garden https://www.facebook.com/thaicentralgarden

Facebook : สุกัลยา เชียงดาว เฮิร์บ https://www.facebook.com/sukanya.dung

Line ID: manow98

Line ID: @sukanyathaig

ฝ่ายวิชาการ 0815582320 คุณบุญชู เกิดโภคา

Mail: thaicentralgarden@gmail.com

เส้นทางไป บ้านสวนThaiG ไทยเซ็นทรัล การ์เด้น กฤษดานคร27 บ้านหอมเกร็ด พุทธมณฑลสาย6

แผนที่กูเกิ้ล https://goo.gl/maps/Y1puaF7fTVK2

แผนที่เส้นทางไป “ศูนย์เพาะชำพันธุ์ไม้” อู่ทอง สุพรรณบุรี https://goo.gl/maps/DovXKthKD6n

ศูนย์เพาะพันธุ์ไม้

ThaiG ศูนย์เพาะพันธุ์ไม้ สุพรรณบุรี

แสดงความเห็น