มะม่วง 3 ฤดูมัน หรือ “มะม่วงมันสามฤดู” กินดิบมันอร่อย กินสุกก็รสชาติดี

“มะม่วงสามฤดูมัน” กินดิบมันอร่อย กินสุกก็รสชาติดี เป็นพันธุ์ทวายกินได้ทั้งปี ผลดก ออกลูกไม่ขาดต้น เป็นมะม่วงกลายพันธุ์มากจาก มะม่วง 3 ฤดู เปรี้ยว สนใจติดต่อได้ค่ะ

มะม่วง 3 ฤดูมัน พันธุ์มะม่วงทวายออกทั้งปี

พันธุ์มะม่วง3ฤดู เป็นผลไม้ ที่กินได้ทั้งดิบและสุก ซึ่งได้รับความนิยมมาตั้งแต่โบราณ “มะม่วงสามฤดูมัน” ก็เป็นมะม่วงสายพันธุ์โบราณอีกหนึ่งสายพันธุ์มะม่วงทวาย ที่นิยมปลูกไว้ในบ้านสามารถเก็บกินผลได้ตลอดทั้งปี

ลักษณะมะม่วงสามฤดู มัน

“มะม่วงสามฤดูมัน” ลักษณะจะคล้ายๆกับมะม่วงแก้วแต่จะแตกต่างกันที่ ทรงของผลจะป้อมสั้น มีผลขนาดเล็กและมีโหนกสูงกว่ามะม่วงแก้ว เป็นพันธุ์ทวาย ให้ลูกดก เนื้อเยอะแต่มีเมล็ดค่อนข้างใหญ่กินได้ทั้งดิบและสุก

ผลดิบ จะมีรสชาด หวานอมเปรี้ยว มัน กรอบ

ผลสุก จะมีรสชาด หวาน หอม เนื้อไม่เละ มีเสี้ยนเล็กน้อย

ข้อแตกต่างมะม่วง3ฤดูเปรี้ยวและ มะม่วง3ฤดูมัน

ข้อแตกต่างระหว่าง “มะม่วงสามฤดูเปรี้ยว และ “มะม่วงสามฤดูมัน” คือ ผลดิบของ“มะม่วงสามฤดูมัน”จะออกรสหวานมันเปรี้ยวนิดๆ จะไม่ออกรสเปรี้ยวปรี๊ดเหมือนมะม่วงสามฤดูเปรี้ยว จึงนิยมรับประทานผลดิบมากกว่า จะนำไปจิ้มกับพริกเกลือจะอร่อยมา หรือเก็บผลดิบแก่สดๆ จากต้นมาปลอกเปลือกกินเปล่าๆ ก็ได้รสชาติหวานมันๆ ก็แสนจะอร่อย เพลินในรสชาติจนหยุดกินไม่ได้ต้องสอยลูกต่อไปลงมากินจนพุงกางกันเลยทีเดียวค่ะ

การปลูกมะม่วง 3 ฤดู มัน

การปลูก”มะม่วงสามฤดู” สามารถปลูกได้ในดินทุกชนิดทั่วประเทศไทย วิธีการปลูกเหมือนปลูกมะม่วงทั่วไป มีการขุดหลุมปลูกลึกพอประมาณ โรยด้วยปุ๋ยคอก นำต้นกล้าลงหลุมปลูก กลมดินถึงโคนต้นและรดน้ำให้ชุ่ม ปักไม้ยึดลำต้นไว้ ให้น้ำอย่างสม่ำเสมอ เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ต้น”มะม่วงสามฤดูมัน”ที่ออกลูกดก ให้คุณได้เก็บผลผลิตกินตลอดปี

ขายกิ่งพันธ์มะม่วง3ฤดู บริการจัดส่งถึงสวนมะม่วงท่าน

หากคุณสนใจอยากได้กิ่งพันธุ์  มะม่วงสามฤดูมัน และ 3ฤดูเปรี้ยว เป็นกิ่งพันธุ์แท้ กิ่งพันธุ์ดี มีคุณภาพ สวมะม่วงThaiG สามพราน นอกจากขายกิ่งพันธุ์มะม่วงสามฤดูแล้ว ทางสวนยังมีการผลิตพันธุ์มะม่วงอื่นๆอีก70กว่าพันธุ์ เช่น พันธุ์มะม่วงโบราณ พันธุ์มะม่วงที่คนนิยปลูก พันธุ์มะม่วงไต้หวันหรือพันธุ์มะม่วงต่างประเทศ ถ้าสนใจกิ่งพันธุ์มะม่วง ให้คุณตรงไปที่”ศูนย์เพาะพันธุ์ไม้ไทย”หรือโทรสอบถามที่ 0923794398 ไลน์ไอดี: manow98

ข้อมูลเพิ่มเติม ราคา กิ่งพันธุ์มะม่วง3ฤดูมันและสามฤดูเปรี้ยว https://everysale.thaicentralgarden.com/

กิ่งพันธุ์ มะม่วง ไม้ผล

กิ่งพันธุ์มะม่วงเตรียมไว้จำหน่ายเราดูแลอย่างดี

สั่งซื้อ กิ่งพันธุ์มะม่วง3ฤดู ราคาถูกๆ พร้อมจัดส่ง

ติดต่อสอบถามที่ Call Center 0923794398,0891710545

เวลา: (7.00 – 20.00)

Facebook: Thai Central Garden https://www.facebook.com/thaicentralgarden

Line ID: manow98

Line ID: @sukanyathaig

Mail: thaicentralgarden@gmail.com

เส้นทางไป บ้านสวนThaiG ไทยเซ็นทรัล การ์เด้น กฤษดานคร27 บ้านหอมเกร็ด พุทธมณฑลสาย6

แผนที่กูเกิ้ล https://goo.gl/maps/Y1puaF7fTVK2

แผนที่เส้นทางไป “ศูนย์เพาะชำพันธุ์ไม้” อู่ทอง สุพรรณบุรี https://goo.gl/maps/DovXKthKD6n

 

แสดงความเห็น