ชมพู่ยักษ์ไต้หวัน ชมพู่ผลใหญ่ยักษ์ สีสันสวยงาม หวานกรอบโดนใจ

ชมพู่ยักษ์ใต้หวัน ลูกผลใหญ่

ชมพู่ผลใหญ่ยักษ์ สีสันสวยงาม หวานกรอบโดนใจ ต้องยกให้ “ชมพู่ยักษ์ไต้หวัน” สุดยอดชมพู่สายพันธุ์ใหม่ ให้ผลดก น้ำหนักดี เป็นพันธุ์ยอดนิยมปลูกส่งออก คุณต้องรีบหามาปลูก

ชมพู่ยักษ์ไต้หวัน ชมพู่พันธุ์ใหม่ ให้ผลดกรสชาติดี

ชมพู่ (Rose apple) ผลไม้ยอดนิยมที่ตลาดต้องการสูง อีกชนิดหนึ่งของชาวไทย ชาวต่างชาติ ถือว่าเป็นไม้ผลเศรษฐกิจที่สำคัญของไทย ชมพู่มีหลายสายพันธุ์ แต่อยากแนะนำให้คุณได้รู้จัก “ชมพู่ยักษ์ไต้หวัน“เป็นชมพู่สายพันธุ์ใหม่ ที่กำลังมาแรงแซงชมพู่สายพันธุ์อื่นๆ

ชมพู่ยักษ์ไต้หวัน ผลชมพู่ยักษ์ เนื้อกรอบ ผลใหญ่

ผลชมพู่ยักษ์ เนื้อกรอบ ผลใหญ่

ประวัติที่มาของ ชมพู่ยักษ์ไต้หวัน

ชมพู่ ยักษ์ไต้หวัน เป็นชมพู่สายพันธุ์ที่นำเข้า มาจากประเทศไต้หวัน แล้วนำยอดมาเสียบบนต้นชมพู่ทับทิมจันทร์เมื่อต้นเจริญเติบโตเต็มที่ พบว่าให้ผลผลิตออกมาเป็น ผลชมพู่ที่ติดดอกออกผลดกมาก ขนาดใหญ่กว่าชมพู่ทับทิมจันทร์เกือบ 2 เท่า ผลชมพู่ที่แก่จัดได้ที่ดีแล้ว ส่วนบนหัวจุกชมพู่จะเป็นสีเขียวอ่อน ปลายผลจะเป็นสีชมพูออกน้ำตาล สีไล่เลี่ยกันสวยสะดุดตามาก จึงมีการเผยแพร่ความรู้ นำไปสู่ขยายพันธุ์ที่แพร่หลายและกำลังได้รับความนิยมในการปลูกและการบริโภคเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

ลักษณะเด่นของผลชมพู่ยักษ์

ความโดดเด่นของ”ชมพู่ยักษ์ไต้หวัน” ที่แตกต่างจากสายพันธุ์อื่นคือ มีผลใหญ่ยักษ์มาก รูปทรงระฆังคว่ำฐานใหญ่ ปลายขั้วผลชมพู่กลมมน สีสันสวยงาม เนื้อแน่น ฉ่ำน้ำ ไม่มีเมล็ด หวานและกรอบมาก รสชาติโดนใจผู้บริโภคอย่างมาก จึงได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วในระยะเวลาเพียงไม่นาน

การปลูกชมพู่ยักษ์ ไต้หวัน พันธุ์ไหม่

การปลูก”ชมพู่ ยักษ์ไต้หวัน” ปลูกได้ในดินทุกชนิด ในขั้นตอนการเตรียมดินไห้ขุดหลุมกว้างและลึกพอประมาณ โรยด้วยปุ๋ยคอกหรือปุ๋ยหมักที่ก้นหลุม นำต้นกล้าลงหลุมปลูก กลบดิน ปักหลักไม้ยึดต้นกล้า รดน้ำให้ชุ่มและสม่ำเสมอ ระยะห่างในการปลูก 5 x 6 เมตร โดยประมาณ เป็นชมพู่ที่ทนต่อน้ำขังได้ดีอีกสายพันธุ์หนึ่ง

การขยายพันธุ์ชมพู่ ยักษ์ ไต้หวัน

การขยายต้นพันธุ์ชมพู่ ทำได้หลายวิธี เช่น

  • วิธีการปักกิ่งชำ เลือกกิ่งพันธุ์ที่มีลักษณะไม่แก่หรืออ่อนเกินไป นำมาปักลงในวัสดุปลูก เช่น ดิน ขุยมะพร้าวหรือแกลบดำผสมทรายละเอียด
  • การตอนกิ่งชมพู่ยักษ์ เลือกกิ่งชมพู่ที่เหมาะสม ใช้มีควั่นและห่อหุ้มด้วยขุยมะพร้าว ใช้เชือกมัดรัดให้แน่น ประมาณ 20 วัน รากชมพู่เริ่มออกมา
  • และติดตาชมพู่ โดยการนำต้นตอชมพู่ และใช้มีดกรีดตาของชมพู่มาแปะติดกับต้นตอ ประมาณ 30 วัน ชมพู่จะเริ่มแตกตาใหม่

ข้อดีของ”ชมพู่ไต้หวัน” ชมพู่พันธุ์ใหม่

นอกจากมีรสชาติหวานอร่อยแล้วนั้น ต้นชมพู่ “พันธุ์ยักษ์ไต้หวัน” ยังสามารถเจริญเติบได้เร็ว ติดดอกออกผลง่าย ขั่วชมพู่เหนียว ไม่หลุดร่วงง่ายและออกผลเร็ว ลูกตก ให้ผลผลิตตลอดทั้งปีและพบว่าผลที่แก่จัดที่อยู่บนต้นสามารถอยู่ได้นานกว่าพันธุ์อื่นๆ แล้วยังเก็บรักษาได้นานทนทานต่อการขนส่งในระยะไกลได้อีกด้วย

ชมพู่ พันธุ์ใหม่ ถูกใจคนชอบผลไม้ยักษ์

คุณได้ทราบแล้วว่า “ชมพู่ ยักษ์ไต้หวัน” มีจุดเด่นและข้อดีอย่างไรบ้าง สำหรับใครที่ชื่นชอบการปลูกไม้ผลแปลกๆหรือชอบปลูกอะไรที่ผลใหญ่ๆแล้วล่ะก็ “ชมพู่ยักษ์ไต้หวัน” ตอบสนองความอยากและต้องการของคุณได้ ไม่ว่าจะเป็นการปลูกเพื่อบริโภคหรือปลูกเพื่อการค้าก็ทำได้ทั้งนั้น จึงอยากแนะนำให้คุณหาต้น”ชมพู่ยักษ์ไต้หวัน”มาปลูก

การคัดเลือกซื้อกิ่งพันธุ์ชมพู่ กิ่งตอน ต้นทาบ

การคัดเลือกต้นกล้า กิ่งพันธุ์ชมพู่มาปลูกต้องคำนึงถึง ระบบรากที่ดี มีความสมบูรณ์ ความแข็งแรง และที่สำคัญต้องเป็นกิ่งพันธุ์แท้ของต้นกล้าด้วย โดย “ชมพู่ผลยักษ์ ไต้หวัน” มีกิ่งพันธุ์ขายตามร้านทั่วไปหรือตามตลาดนัดที่วางเรียงรายขายกันเต็มไปหมด มีให้คุณได้เลือกอย่างมากมาย แต่คุณต้องสอบถามให้แน่ใจว่าเป็นต้นพันธุ์ชมพู่ที่คุณต้องการหรือไม่ ก่อนที่ตัดสินใจควักเงินจ่ายไป

ขายกิ่งพันธุ์ชมพู่ ราคาถูก จัดส่งถึงบ้าน

แต่ถ้าคุณยังไม่แน่ใจหรือหากิ่งพันธุ์ยังไม่ได้ ขอแนะนำให้คุณไปที่ “ไทยเซ็นทรัลการ์เด้น” สามพราน นครปฐม หรือ“ศูนย์เพาะพันธุ์ไม้” เพราะจะมีกิ่งพันธุ์แท้ มีคุณภาพ เป็นไม้คัดเกรด บรรจงคัดสรรไว้รอบริการคุณและมีนักวิชาการให้คำชี้แนะการปลูก การดูแลอย่างละเอียดด้วยค่ะ ทางสวนเรามีพันธุ์ชมพู่ไว้บริการท่านหลายสายพันธุ์ เช่น

นอกจากกิ่งพันธุ์ชมพู่แล้ว สวนThaiG ยังเป็นแหล่งรวบรวมพันธุ์ไม้ผลอีกหลาย 100 ชนิด มีทั้งพันธุ์ไม้ผลที่ตลาดต้องการ พันธุ์ไม้ผลทางเศรษฐกิจ พันธุ์ไม้ผลหายาก นอกจากนั้นยังมีต้นกล้าไม้ป่า ไม้เนื้อแข็ง และต้นสมุนไพรหายาก

หากคุณไม่สะดวกให้โทรไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์หรือ Call center และทางศูนย์ของเรายังมีบริการจัดส่งทั่วประเทศอีกด้วยค่ะ

รายละเอียดเพิ่มเติม ชมพู่ยักษ์ http://everysale.thaicentralgarden.com/

ชมพู่ยักษ์ไต้หวัน ลูกผลใหญ่

ชมพู่ยักษ์ ลูกผลใหญ่ ปริมาณ 3 ลูกโล

ติดต่อสอบถามที่

Call Center 0923794398,0891710545,0911138831 เวลา: (7.00 – 20.00)

Facebook: Thai Central Garden https://www.facebook.com/thaicentralgarden

Facebook : สุกัลยา เชียงดาว เฮิร์บ https://www.facebook.com/sukanya.dung

Line ID: manow98

Line ID: @sukanyathaig

ฝ่ายวิชาการ 0815582320 คุณบุญชู เกิดโภคา

Mail: thaicentralgarden@gmail.com

เส้นทางไป บ้านสวนThaiG ไทยเซ็นทรัล การ์เด้น กฤษดานคร27 บ้านหอมเกร็ด พุทธมณฑลสาย6

แผนที่กูเกิ้ล https://goo.gl/maps/Y1puaF7fTVK2

แผนที่เส้นทางไป “ศูนย์เพาะชำพันธุ์ไม้” อู่ทอง สุพรรณบุรี https://goo.gl/maps/DovXKthKD6n

แสดงความเห็น