มะม่วงทวาย มะม่วงโชคอนันต์ ออกลูกดกติดผลดี

พันธุ์มะม่วงทวาย มะม่วงโชคอนันต์ นิยมกินทั้งดิบและสุก ออกลูกตลอดปี เปลือกหนาเสี้ยนน้อย ผลดิบเปรี้ยวฉ่ำน้ำ กรอบ ผลสุกเปลือกสีเหลืองทอง รสชาดหวานหอม ไม่แพ้มะม่วงพันธุ์อื่น

มะม่วงทวาย มะม่วงโชคอนันต์ ติดผลดกดีทั้งปี

มะม่วง เป็นผลไม้ที่นิยมกินกันมาตั้งแต่โบราณ มะม่วงมีมากมายหลายสายพันธุ์ มีทั้งประเภทกินดิบและกินสุก ให้คุณได้เลือกบริโภค วันนี้อยากจะแนะนำ”มะม่วงโชคอนันต์” ให้ได้รู้จัก เป็นมะม่วงที่มีกลิ่นหอมมาก รสชาติอร่อยๆ อีกสายพันธุ์หนึ่ง ที่เป็นที่นิยมบริโภคกันอย่างแพร่หลาย

ข้อเด่นมะม่วงโชคอนันต์ มะม่วงทวาย

มะม่วงโชคอนันต์ ผลดิบจะมีรสเปรี้ยวมาก ฉ่ำน้ำ กรอบ เหมาะกับนำไปทำยำ กินกับน้ำปลาหวาน กินจิ้มพริกเกลือ หรือทำแช่อิ่มก็อร่อยไปอีกแบบแต่ไม่ค่อยนิยมกินกันเพราะด้วยรสเปรี้ยวจัดจ้าน จนเข็ดฟัน แต่จะนิยมกินผลที่สุกแล้วมากกว่า เนื่องจากผลสุก เปลือกมีสีเหลืองอร่ามทั้งผล มองดูชวนน่ากินมาก มีเนื้อหนาสีเหลืองเข้ม มีเสี้ยนเล็กน้อย เมล็ดลีบบาง รสชาดหวาน กลิ่นหอม อร่อยมาก ได้กินแล้วจะติดใจในรสชาดที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของมะม่วงพันธุ์นี้ จนเป็นที่ต้องการของตลาดทั้งในและนอกประเทศเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะไต้หวัน

ลักษณะมะม่วงโชคอนันต์ มะม่วงทวาย

ลักษณะมะม่วงโชคอนันต์ จัดอยู่ในวงศ์ ANACARDIACEAE ลำต้นสีน้ำตาลเทา แตกระแหงเป็นร่องเล็กๆ ใบรูปยาวรี ปลายแหลม โคนมน ออกวนเรียงสลับรอบๆกิ่ง ใบค่อนข้างหนา สีเขียวสด ดอก ออกเป็นช่อที่ปลายยอด ประกอบด้วยดอกย่อยเล็กๆรวมกันเป็นช่อใหญ่มีสีเหลืองนวล ส่งกลิ่นหอมอบอวล ผล รูปทรงกลมยาวรี ขนาดผลที่โตเต็มที่ 3-4 ผล/กิโลกรัม ติดผลเป็นพวง 3-5 ลูก/พวง จัดเป็นมะม่วงลูกดกอีกชนิดหนึ่ง ที่ให้ผลผลิตเกือบตลอดทั้งไป

มะม่วงทวาย พันธุ์มะม่วงโชคอนันต์

ข้อดีของมะม่วงโชคอนันต์ นอกจากจะอร่อยถูกปากรสชาดถูกใจแล้ว มะม่วงพันธ์นี้ยังมีชื่อดีที่เป็นสิริมงคล เหมาะที่ปลูกไว้ติดบ้านสักต้นสองต้นเพื่อเสริมความมงคลให้แก่บ้านและผู้อยู่อาศัยในชายคา แล้วยังเป็นมะม่วงที่เหมาะจะปลูกเพื่อเชิงการค้า เพราะมีเปลือกที่หนาทำให้ทนทานต่อการเคลื่อนย้ายหรือลดการกระทบกระเทือนในการขนส่งได้ดี โดยไม่ทำให้ผลบอบซ้ำได้ง่ายๆ สามารถเก็บไว้ได้นานและต่างประเทศนิยมบริโภคกันมากอีกด้วย

การปลูกมะม่วงโชคอนันต์

วิธีการปลูกก็เหมือนกับปลูกมะม่วงทั่วไป ไม่ได้แตกต่างกัน มะม่วงสายพันธุ์นี้ทนแล้งได้ดี ต้องการน้ำน้อย มีโรคและแมลงรบกวนน้อยมาก โตไว ให้ผลผลิตเร็ว แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่ากิ่งพันธุ์ที่นำมาปลูกนั้นมีความสมบูรณ์หรือมีความแข็งแรงมากน้อยแค่ไหนด้วย จึงจะมีประสิทธิภาพให้ผลผลิตที่สูง มีคุณภาพที่ดีได้

ขายกิ่งพันธุ์มะม่วงโชคอนันต์ พันธุ์มะม่วงทวาย

หากคุณกำลัง สรรหากิ่งพันธุ์มะม่วงโชคอนันต์ไปปลูก ขอแนะนำให้ท่านไปที่ “ไทยเซ็นทรัลการ์เดน”สามพราน นครปฐม ถนนปิ่นเกล้า-นครชัยศรี บรมราชชนนี ฝั่งขาออกกรุงเทพ หรือ “ศูนเพาะพันธุ์ไม้ตรงตามสายพันธุ์”อู่ทอง สุพรรณบุรี เพราะเรามีกิ่งพันธุ์ที่ทาบจากต้นแม่ ที่ปลอดโรคต่างๆ คุณภาพสูง เป็นกิ่งพันธุ์มะม่วงโชคอนันต์แท้ ตรงตามสายพันธุ์

รายละเอียดเพิ่มเติม พันธุ์มะม่วงทวาย พันธุ์มะม่วงโชคอนันต์และพันธุ์อื่นๆ เข้าไปตามลิงค์หรือตามรูปภาพนี้ได้เลย http://everysale.thaicentralgarden.com/

กิ่งพันธุ์ มะม่วง ไม้ผล

กิ่งพันธุ์มะม่วง เตรียมไว้จำหน่าย เราดูแลอย่างดี

สั่งซื้อกิ่งพันธุ์มะม่วงโชคอนันต์ พันธุ์มะม่วงทวาย

หากท่านไม่สะดวกในเดินทาง สามารถโทมาติดต่อสอบถามได้ที่ Call center 089-1710545 มีบริการจัดส่งพันธุ์ไม้ทั่วประเทศ

ติดต่อสอบถามที่ Call Center 089-1710545,092-3794398,

เวลา: (7.00 – 20.00)

Line ID: manow98

Facebook: Thai Central Garden https://www.facebook.com/thaicentralgarden

เพิ่มเพื่อน

Mail: thaicentralgarden@gmail.com

เส้นทางไป บ้านสวนThaiG ไทยเซ็นทรัล การ์เด้น กฤษดานคร27 บ้านหอมเกร็ด พุทธมณฑลสาย6

แผนที่กูเกิ้ล https://goo.gl/maps/91orfEPZa2H2

แผนที่เส้นทางไป “ศูนย์เพาะชำพันธุ์ไม้” อู่ทอง สุพรรณบุรี https://goo.gl/maps/DovXKthKD6n

การปลูกมะม่วงโชคอนันต์, มะม่วงโชคอนันต์, กิ่งพันธุ์มะม่วงโชคอนันต์, กิ่ง มะม่วง โชค อนันต์ สี ทอง, มะม่วงโชคอนันต์ สุพรรณบุรี, มะม่วง โชคอนันต์ สามพราน, มะม่วงโชคอนันต์ สามฤดู, ขายกิ่ง มะม่วงโชคอนันต์ pantip,มะม่วง โชค อนันต์ ทวาย,

แสดงความเห็น