มะกอกฝรั่ง มะกอกหวาน ลูกใหญ่ต้นเตี้ย

มะกอกฝรั่ง พันธุ์ต้นเตี้ย

มะกอกฝรั่ง ต้นเตี้ย เนื้อเยอะ รสชาดหวานมันกรอบอมเปรี้ยวนิดๆ อร่อยแถมยังชุ่มคอ แก้ร้อนใน ลดความเบาหวาน สรรพคุณดีๆอย่างนี้ ต้องหามาปลูกไว้ติดสวน ปลูกขายได้ราคาดี

มะกอกฝรั่ง ต้นเตี้ยออกลูกดก

มะกอกฝรั่ง หรือที่เรียกกันว่า มะกอกหวาน มะกอกดง มะกอกเทศ เป็นมะกอกชนิดเดียวกัน แต่เรียกตามชื่อท้องถิ่นนั้นๆ มะกอกชนิดนี้นิยมกินเนื้อสดๆ จะได้รสชาดเปรี้ยวอมหวานอร่อย มีกลิ่นหอมเฉพาะ เราจะเห็นมีขายตามรถเข็นขายผลไม้ทั่วไป

ลักษณะมะกอกฝรั่ง

มะกอกหวาน หรือ มะกอกฝรั่งต้นเตี้ย เป็นไม้ยืนต้น ต้นจะเตี้ยกว่ามะกอกทั่วไป มีลักษณะลำต้นและใบคล้ายมะกอกป่า จะมีข้อแตกต่างกันยอดของมะกอกฝรั่งจะเป็นสีเขียว แต่มะกอกป่าจะมียอดเป็นสีแดง

ใบมะกอกฝรั่ง จะเป็นขอบยักเหมือนฟันเลื่อยมากกว่า ออกดอกเป็นช่องสีเหลืองอ่อน ผลกลมรีเล็กน้อย ผลดิบสีเขียวเข้ม ผลแก่ห่ามสีจะจางลง มีเนื้อเยอะกว่ามะกอกน้ำ มีรสหวานมันกรอบอมเปรี้ยวนิดๆ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ แบบเฉพาะ ติดผลตลอดทั้งปีหรือเป็นพันธุ์ทวาย ขยายพันธุ์ด้วยการเพาะเมล็ดและตอนกิ่ง

ผลมะกอกเตี้ย นิยมนำผลแก่ห่ามมากินกับ น้ำตาลพริกเกลือ หรือจิ้มกะปิกินก็ได้รสชาดอร่อย หรือนำไปคั้นเป็นน้ำมะกอก มีสรรพคุณ ดื่มแก้กระหาย แก้ร้อนใน ขับเสมหะ ลดความดันเบาหวาน แก้โรคบิด แก้มวนท้อง เป็นยาระบายอ่อนๆ

ต้นมะกอก ฝรั่ง เตี้ย

ต้นมะกอกฝรั่ง พันธุ์เตี้ย

ขายต้นพันธุ์มะกอกฝรั่ง ส่งถึงบ้าน

อยากได้ต้นพันธุ์มะกอกฝรั่ง ต้นเตี้ยไปปลูก ท่านสามารถแวะเวียนไปตามร้านขายต้นไม้ทั่วไปได้คับ ถ้าไม่สะดวก ขอแนะให้ท่านไปที่  ศูนย์เพาะพันธุ์ไม้ สุพรรณบุรี หรือที่”ศูนย์พันธุ์ไม้สามพราน”  จะมีไม้คุณภาพดี มากกว่า 400 ชนิดให้ท่านเลือก และยังมีนักวิชาการคอยให้ความรู้ในการปลูกไม้แต่ละชนิดอย่างละเอียด

สั่งซื้อ ต้นพันธุ์มะกอกฝรั่ง ราคาถูก

ติดต่อสอบถามได้ที่  คุณสุกัลยา ผู้จัดการฝ่ายขาย ท่านใดไม่สะดวกมาที่สวน ทางศูนย์ ยังมีบริการจัดส่งทางไปรษณีย์โลจิสติกส์ทั่วประเทศ

ติดต่อสอบถามที่ Call Center 0891710545, 0923794398

เวลา: (7.00 – 20.00)

Facebook: Thai Central Garden https://www.facebook.com/thaicentralgarden

Line ID: manow98

ฝ่ายวิชาการ 0815582320 คุณบุญชู เกิดโภคา

Mail: thaicentralgarden@gmail.com

เส้นทางไป บ้านสวนThaiG ไทยเซ็นทรัล การ์เด้น กฤษดานคร27 บ้านหอมเกร็ด พุทธมณฑลสาย6

แผนที่กูเกิ้ล https://goo.gl/maps/91orfEPZa2H2

แผนที่เส้นทางไป “ศูนย์เพาะชำพันธุ์ไม้” อู่ทอง สุพรรณบุรี https://goo.gl/maps/DovXKthKD6n

แสดงความเห็น